Bosch muốn cung cấp cho các xe tự lái cảm nhận báo cáo thời tiết đường phố

Bosch muốn cung cấp cho các xe tự lái cảm nhận báo cáo thời tiết đường phố

Dịch vụ cuối cùng sẽ bao gồm dữ liệu xe cũng như báo cáo thời tiết, khi một số lượng đáng kể xe ô tô đang tham gia.

Không có vấn đề gì loại hệ thống một chiếc xe tự trị sử dụng để cung cấp năng lượng động cơ cho bánh xe, những gì nó thực sự chạy trên là dữ liệu, và rất nhiều thứ khác. Trong thực tế, càng có nhiều dữ liệu chúng tôi có thể cung cấp cho một chiếc xe tự trị, thì nó càng có thể nhìn thấy thế giới xung quanh nó.

Một chiếc xe tự lái liên tục được cho nhận dữ liệu GPS và hình ảnh từ nhiều máy ảnh và cảm biến của nó, nhưng một điều mà nó gặp khó khăn khi tìm kiếm là thông tin đáng tin cậy về điều kiện bề mặt đường và thời tiết. Bosch muốn thay đổi điều đó.

Bosch đã hợp tác với một công ty được gọi là Foreca để cung cấp thông tin thời tiết địa phương cho xe ô tô tự động qua đám mây và cuối cùng sử dụng dữ liệu cảm biến từ chính xe để tăng cường thông tin có sẵn trong dữ liệu đám mây

Dịch vụ đám mây của Bosch sẽ cung cấp những chiếc xe tự lái với thông tin cập nhật về điều kiện đường xá, cuối cùng sử dụng dữ liệu do những chiếc xe khác cung cấp.

Đường ướt, tuyết, băng – với các dịch vụ dự báo tình trạng của đường xá của chúng tôi, chúng tôi cảnh báo các mối nguy hiểm trước khi các tình huống quan trọng có thể phát triển. Chúng tôi được giúp đỡ bởi dữ liệu thời tiết được cung cấp bởi đối tác Foreca của chúng tôi. Điều này có nghĩa là một phương tiện tự động sẽ biết chính xác nơi nó có thể lái xe tự động, và làm thế nào “, thành viên hội đồng quản trị của Bosch Tiến sĩ Dirk Hoheisel nói.

Ví dụ, nếu một chiếc xe tự lái đang chạy dọc theo một con đường hai làn đường và gặp một miếng băng cục bộ trong bóng râm của một số cây, chiếc xe này có thể phát hiện ra nó có can thiệp kiểm soát ổn định, so sánh với dữ liệu thời tiết và truyền đạt thông tin này đến đám mây của Bosch. Những chiếc xe khác trong mạng sau đó sẽ được nhận thức của tình trạng đường nguy hiểm và định tuyến lại để tránh nó hoặc mở điều khiển đối với một người lái xe.

Bosch có kế hoạch tung ra hệ thống thời tiết đường bộ vào năm 2020, trước khi chúng tôi hy vọng sẽ thấy những chiếc xe tự lái trên đường với số lượng đáng kể, đặc biệt là thị trường ban đầu cho công nghệ này dường như là châu Âu.

 

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *