5 cách loa Bixby mới của Samsung có thể đánh bại Alexa, HomePod và Google Home

Nếu Samsung theo kế hoạch chi tiết này, Galaxy Home sẽ có cơ hội chi cạnh tranh so với Amazon, Google và Apple.

Tại Samsung’s Unpacked 2018, nhà máy công nghệ cao đã công bố hai thiết bị mới mà chúng tôi mong đợi – điện thoại Galaxy Note 9 và Galaxy Watch mới – cũng như chiếc điện thoại thông minh của chúng tôi: loa thông minh Galaxy Home. Bạn biết đấy, người nói trông giống như một cái vạc, nồi đun nước xốt hoặc lò nướng.

The Home là loa đầu tiên của Samsung dựa trên Bixby, một trợ lý giọng nói đã ra mắt với chiếc điện thoại Galaxy S8 và từ đó đã trở thành chiếc TV và thiết bị thông minh của Samsung. Cạnh tranh của nó bao gồm Alexa của Amazon, Trợ lý Google và Siri của Apple, tất cả đều có khởi đầu khá tốt cho sức khỏe. The home đang cố gắng đột nhập vào một thị trường với ba đối thủ cạnh tranh gay gắt nhất trên mạng – và điều đó thậm chí không bao gồm những người chơi khác như Microsoft, Xiaomi và Alibaba.

Samsung đã không cung cấp nhiều chi tiết về diễn giả tại sự kiện của nó, để lại giá thịt và khoai tây giống như khi bạn thực sự có thể mua một cái – cho Hội nghị của nhà phát triển vào tháng 11. Cho đến lúc đó, The Home tạo cơ hội cho nhà phát triển bán được sản phẩm

Nó cần chi phí 200 đô la

Một khi chiếc Sonos One tuyệt vời tung ra thị trường, giá 200 đô la trở thành điểm ngọt cho những chiếc loa thông minh, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Home đắt hơn – một thứ gần với $ 350 HomePod. Đó sẽ là một sai lầm trong cuốn sách của tôi.

Thi đua Cupertino không đảm bảo thành công. Trong khi Siri là trợ lý giọng nói phổ biến nhất trên điện thoại – nhờ vào cơ sở cài đặt khổng lồ của người dùng iPhone – nó không nằm ở vị trí cao trong nhà. Theo một báo cáo gần đây, HomePod chỉ chiếm 6% thị trường Mỹ, tương ứng với 70% của Amazon và 24% của Google. Tất nhiên, Amazon và Google có một khởi đầu được đo lường trong nhiều năm, và cung cấp các thiết bị bán với giá từ $ 35 đến $ 50. Nếu Samsung muốn cạnh tranh, nó cần giá cả cạnh tranh.

Samsung VL350 do Alexa cung cấp là 250 đô la, vì vậy tôi đoán rằng Galaxy Home “cao cấp” lớn hơn sẽ có ít nhất 300 đô la. Đó là quá nhiều. Mọi người sẽ bơi đến các nhà hàng nổi tiếng, nhưng không ai muốn đi đến một nơi đắt tiền nơi họ đang ăn một mình

Nó cần Trợ lý Google cũng như Bixby

Trong những gì có thể là một kế hoạch chi tiết cho tương lai của Bixby, Microsoft và Amazon đã làm cho Cortana và Alexa tương thích. Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị tương tự gần nhất với loa Bixby thì đó là Harman Kardon Invoke (trớ trêu thay, do Harman sản xuất bởi Samsung), sử dụng trợ lý giọng nói Cortana của Microsoft. Trong khi Invoke được giới thiệu ở mức 200 đô la sáu tháng trước, nó hiện đang được bán với giá 100 đô la. Thêm Alexa (và giảm giá) có thể giúp nó tăng doanh thu.

Với mối quan hệ mạnh mẽ của Samsung với Google (đó là nhà cung cấp hàng đầu các điện thoại hỗ trợ Android), điều đó sẽ có ý nghĩa đối với Galaxy Home để cung cấp Trợ lý Google cũng như Bixby. Điều này sẽ mang lại khả năng phát trực tuyến phương tiện Chromecast tích hợp và khả năng âm thanh tuyệt vời của hệ thống đa năng, đồng thời phù hợp với hệ sinh thái thông minh SmartThings của Samsung, đã hoạt động với Trợ lý Google.

Sonos hứa hẹn sẽ thêm Trợ lý Google trong năm nay – nó đã hỗ trợ Alexa và AirPlay 2 của Apple trong các sản phẩm mới hơn của nó – vì vậy Samsung nên làm theo. Trong tương lai gần có khả năng là “chọn trợ lý của riêng bạn” loa, ít nhất là những người cao cấp, sẽ là bình thường mới.

Cần âm thanh hay

HomePod của Apple là loa thông minh chuyên dụng tốt nhất. Nó vẫn có một số vấn đề, một phần do kích thước nhỏ của nó, nhưng nó vẫn là tốt nhất của rất nhiều – edging ra Google Home Max và Sonos One.

Để trở thành một ứng cử viên, Galaxy Home nên âm thanh ít nhất là tốt như Sonos One và thậm chí tiếp cận HomePod. Với sức mạnh và di sản của Harman – và phòng thí nghiệm âm thanh Samsung — đằng sau nó, cùng với kích thước khổng lồ của nó, chất lượng âm thanh không phải là một vấn đề đối với Galaxy Home.

Làm cho micro ít nhất là tốt như của Apple

Có hàng chục loa thông minh trên mạng, từ Insignia Voiceand rẻ tiền. Trong khi hầu hết trong số họ cung cấp các biến thể về “âm thanh lộng lẫy”, có một điều thực sự phân biệt chúng: chất lượng của micrô được sử dụng để “nghe” cho các lệnh thoại của bạn.

Trong tất cả các mô hình chúng tôi đã thử nghiệm, HomePod lại nổi bật như một người nghe tốt nhất. Các micrô rất nhạy cảm và có thể nhận được từ đánh thức (“Siri”) khi bạn đang ở trong một phòng khác hoặc ngay cả khi người nói có tiếng ầm ầm. Và đó là khó khăn để có được quyền. Nếu Samsung thực sự đi sau Apple, nó cũng cần phải cạnh tranh trên mặt trước micro.

Nó cần ghép nối âm thanh nổi (và dòng)

Một loa duy nhất là tốt cho nhà bếp hoặc phòng ngủ, nhưng một số người muốn loa của họ để thực hiện trong một căn phòng lớn hơn. Các loa thông minh tốt nhất cung cấp các tính năng như ghép nối âm thanh nổi để cải thiện chất lượng âm thanh – hai Galaxy Homes làm hệ thống âm thanh nổi, cũng như nhiều đầu vào để mọi người có thể kết nối với TV của họ.

Trong khi chúng tôi đang ở trên cặp ghép nối âm thanh nổi, nếu bạn đang sử dụng hai ngôi nhà trên khán đài hoặc đặt chúng trên TV trên tường, những chiếc chân mảnh khảnh đó cần phải tháo rời.

Loa Galaxy Home kỳ lạ của Samsung hứa hẹn, nếu chỉ vì công ty sản xuất thiết bị âm thanh chất lượng, chẳng hạn như thanh âm thanh HW-K950. Tất cả những gì nó cần là một mức giá cạnh tranh, hiệu suất vững chắc và một chút trợ giúp từ một Trợ lý khác. Điều đó không quá khó, phải không?

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *