Công nghệ VR không chết, được khẳng định từ nhà sản xuất VR headset

HTC đã đưa ra một bài đăng trên blog khẳng định rằng VR có một tương lai tươi sáng phía trước, và không nghe tất cả các dấu hiệu ngược lại

HTC vive được ra mắt năm 2016

VR là công nghệ hấp dẫn và tiếp tục phát triển. Nhưng nó cũng đánh một bức tường cho sự chấp nhận của người tiêu dùng, dẫn đến doanh số bán hàng khá đáng thất vọng.

Có lẽ đây là những gì đã khiến HTC xuất bản bài đăng trên blog này ngày hôm qua, mang tên “Think VR sắp chết? Nó chỉ mới bắt đầu.” Bài viết cho rằng dự báo phân tích hiện tại cho VR nên được bỏ qua và các báo cáo về việc giảm doanh thu từ Vive do công ty thiếu nguồn cung cấp trên tai nghe HTC Vive nguyên bản. Bài viết cũng chỉ ra báo cáo IDC gần đây từ Q1 2018 cho thấy các công ty VR hàng đầu của HTC Vive trong thị phần doanh thu tổng thể, và Vive dẫn đầu thị trường VR của Trung Quốc (đối với phần cứng VR độc lập, trong đó có ít người chơi).

Bất cứ lúc nào một công ty phải viết một câu chuyện nhấn mạnh rằng một ngành công nghiệp không chết, nó không nhìn tuyệt vời. Đúng là VR sẽ tiếp tục phát triển, với phần cứng độc lập cao cấp hơn từ Oculus và Qualcomm (và nhiều khả năng là những người chơi khác) trong năm hoặc năm tới. HTC vừa phát hành tai nghe HTC Vive Pro đắt tiền và nhắm mục tiêu doanh nghiệp vào mùa xuân này, và đang có kế hoạch mở rộng tai nghe VR độc lập, Vive Focus, trên toàn thế giới vào mùa thu này.

Tổng doanh số của HTC đã giảm mạnh, tới 68% trong tháng 6. Và, các báo cáo trong bài đăng của HTC hầu như không tiết lộ con số cụ thể hoặc số liệu bán hàng.

Phần cứng VR hiện tại hiện có là lão hóa, và có lẽ sự mới lạ của VR đang bắt đầu giảm đi … hoặc không bao giờ có ở nơi đầu tiên. Nó không rõ ràng bao nhiêu phần cứng VR độc lập từ Oculus và Lenovo đã thực hiện. HTC có thể chỉ cảm thấy hơi nóng bởi vì, tốt, mọi người không quan tâm đến việc mua tai nghe VR tại thời điểm này: IDC đã báo cáo rằng các lô hàng tai nghe giảm 30,5% so với năm ngoái. Xét cho cùng, tập trung lớn nhất của Vive gần đây đã được đưa vào doanh nghiệp.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *