Đối với thu nhập Quý 3 của Apple, đó là tất cả về iPhone tiếp theo

Quý 6 thường là nhỏ nhất của Apple trong năm. Nhưng Phố Wall sẽ tìm kiếm những gợi ý về vụ mùa tiếp theo của iPhone.

Khi nói đến báo cáo thu nhập quý III của Apple, điều duy nhất thực sự quan trọng là những gì nói về iPhone tiếp theo.

Và trong khi Apple không cung cấp thông tin nhiều, bất kỳ chi tiết về iPhone tiếp theo của nó trong các cuộc gọi thu nhập, nó đưa ra gợi ý nhỏ. Giám đốc điều hành Tim Cook thỉnh thoảng sẽ đưa ra nhận xét như Apple mong đợi một “mùa thu thú vị”, nhưng điều đó càng tiết lộ càng tốt. Tuy nhiên, các nhà phân tích tài chính đọc và để ước tính có bao nhiêu thiết bị mà Apple nghĩ rằng nó có thể bán trong quý 9 của nó, thường bao gồm cả hai tuần đầu tiên của doanh số bán iPhone mới.

Điều đó có nghĩa rằng khi nói đến quý ba tài chính, trong đó bao gồm ba tháng kết thúc vào tháng Sáu, Apple được một vượt qua. Đó là nhỏ nhất của Apple về đóng góp vào doanh thu hàng năm. Khi thời gian kết thúc vào tháng 6, iPhone mới nhất của Apple đã chín tháng rồi. Trường hợp tại điểm: iPhone 8 và iPhone 8 Plus đã được giới thiệu vào tháng 9 năm 2017.

Trong quý này, mọi người không còn xếp hàng tại các cửa hàng Apple nhưng thay vào đó hãy chờ đợi cho các điện thoại tiếp theo tung ra thị trường, có khả năng trong tháng Chín. Năm ngoái, iPhone X ra mắt vào tháng 11, sau vài tháng so với bình thường. Khách hàng của Apple muốn có những sản phẩm mới nhất và lớn nhất – hoặc mua các mẫu máy cũ hơn với giá thấp hơn. Lịch sử đã chỉ ra rằng bất cứ khi nào Apple giới thiệu một chiếc iPhone mới, nó sẽ giảm giá của các mẫu trước đó của nó.

Kết quả tài chính quý ba “có thể có nghĩa là ít để các nhà đầu tư chặn một bất ngờ đáng kể cho các đơn vị iPhone, lợi nhuận gộp hoặc quỹ đạo dịch vụ”, Toni Sacconaghi, một nhà phân tích của Sanford C. Bernstein cho biết. “Sự tập trung của nhà đầu tư đã chuyển sang nhu cầu iPhone trong năm 2019 với iPhone thế hệ tiếp theo.”

Apple từ chối bình luận trước báo cáo thu nhập của mình.

Người kiếm tiền trên iPhone

Tim Cook đã nỗ lực mở rộng ra ngoài iPhone, nhưng Apple vẫn nhận được hầu hết số tiền của mình từ điện thoại thông minh phổ biến. Trong quý II, nó đã bán được 52,2 triệu chiếc iPhone, chiếm 62% doanh thu. (Dịch vụ, máy Mac và iPad và “các sản phẩm khác” như AirPod đóng góp vào phần doanh thu còn lại). Nhưng Apple ngạc nhiên gần như tất cả mọi người rằng quý bằng cách báo cáo kết quả mạnh mẽ mặc dù lo ngại rằng nhu cầu chậm cho điện thoại thông minh cuối cùng đã bắt kịp với Cupertino, California, công ty.

Vào thời điểm đó, Apple đã lưu ý rằng chiếc iPhone X của hãng đã tung ra thị trường vào ngày 3 tháng 11, là thiết bị bán chạy nhất mỗi tuần trong quý, mặc dù đây là chiếc điện thoại đắt nhất mà Apple từng sản xuất. Thiết bị 5,8 inch bắt đầu từ 999 đô la hoặc cao hơn 300 đô la so với iPhone 8 4,7 inch và hơn 200 đô la so với iPhone 8 Plus 5,5 inch.

Với iPhone X, Apple đã thiết kế lại điện thoại thông minh phổ biến của mình lần đầu tiên sau ba năm, loại bỏ nút Home để mở rộng màn hình cảm ứng và thêm công nghệ FaceID mới. “Các nhà phân tích dự đoán nó sẽ thúc đẩy một” siêu xe “sẽ làm sống lại sự phấn khích trong thị trường điện thoại thông minh chậm chạp, vốn đã chứng kiến sự sụt giảm nhu cầu trên toàn thế giới khi mọi người nắm giữ thiết bị của họ lâu hơn. Điều đó không xảy ra, nhưng doanh số bán hàng cũng đã không hoàn toàn bị đình trệ, giống như một số lo sợ.

Đối với quý thứ ba, mà Apple sẽ báo cáo vào thứ ba sau khi thị trường đóng cửa, các nhà phân tích ước tính công ty đã bán được 41,8 triệu chiếc iPhone, theo Sacconaghi. Con số này so với 41,03 triệu trong cùng quý năm 2017.

Doanh thu dự kiến đạt 52,3 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái, theo Yahoo Finance. Thu nhập sẽ tăng lên 2,18 đô la một cổ phiếu từ 1,67 đô la năm ngoái.

Apple dự kiến sẽ giới thiệu 3 chiếc iPhone mới vào tháng 9, bao gồm khả năng cho một mẫu xe lớn hơn đáng kể so với iPhone X và một chiếc khác rẻ hơn đáng kể.

Nhưng điện thoại thông minh không còn là một doanh nghiệp phát triển nhanh cho Apple. “IPhone đang trở thành một doanh nghiệp ổn định”, Gene Munster của Loup Ventures lưu ý, thay vì trình điều khiển tăng trưởng lớn nhất của công ty. Đơn vị bán hàng sẽ không bay lên mỗi quý như trong quá khứ, nhưng họ sẽ bằng phẳng để tăng khoảng 5 phần trăm theo ước tính, như người tiêu dùng đều đặn thay thế điện thoại của họ.

Bởi vì rất nhiều người có iPhone, kinh doanh dịch vụ của Apple – bao gồm App Store, Apple Music và iCloud – là nơi chúng tôi có thể sẽ thấy một bước nhảy vọt lớn. Trong quý II, doanh thu dịch vụ của Apple đã tăng 31 phần trăm đến $ 9,19 tỷ trong khi doanh số bán iPhone đơn vị chỉ tăng 2,8 phần trăm.

“Chúng tôi có đường ống tốt nhất của sản phẩm và dịch vụ mà chúng tôi từng có”, Cook cho biết trong cuộc gọi thu nhập quý II của Apple vào ngày 1 tháng 5.

Thứ ba có thể cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về mức độ tuyệt vời của đường ống đó.

‘Xin chào, con người’: Duplex của Google có thể biến Trợ lý thành AI thật sự nhất.

Tech Enabled: CNET đóng vai trò công nghệ trong việc cung cấp các loại khả năng tiếp cận mới.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *