Chrome, Firefox một trong các trang trình duyệt web chiếm bộ nhớ Ram của máy tinh

Với cả 16GB RAM có thể cảm thấy không đủ trên một máy tính xách tay

Tin tốt: Mozilla Firefox và Chrome của Google đang làm việc để giảm lượng bộ nhớ và các tài nguyên khác mà trình duyệt của họ sử dụng.

Bạn có thể nhận thấy rằng các trình duyệt áp đặt một gánh nặng ngày càng nặng nề trên điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn. Các trang web ngày càng trở nên lớn hơn và các trình duyệt đang nhận các tính năng khiến chúng giống hệ điều hành chính thức hơn so với người xem tài liệu.

Một ví dụ, tài liệu Google mà tôi đang nhập ngay bây giờ đang sử dụng 218MB bộ nhớ của tôi. Không có thắc mắc ngay cả 16GB bộ nhớ trên một máy tính xách tay bắt đầu cảm thấy chật chội.

Vậy điều gì đang thay đổi? Chrome 68, được đưa ra cách đây vài ngày, thêm một tính năng mới được gọi là giao diện Vòng đời sẽ cho phép trình duyệt tạm dừng các trang web không hoạt động và khôi phục lại chúng khi bạn cần chúng một lần nữa. “Nó cho phép các trình duyệt tích cực hơn tối ưu hóa tài nguyên hệ thống, cuối cùng mang lại lợi ích cho tất cả người dùng web”, nhà lập trình Chrome Philip Walton cho biết.

Và Firefox có một dự án gọi là Fission MemShrink được thiết kế để cạo bỏ 7MB trong số hàng trăm hoặc nhiều hơn các quy trình tính toán mà trình duyệt sử dụng để vẽ một trang web trên màn hình của bạn. Đây là một phần của chương trình Phân hạch cao cấp rộng hơn để cung cấp cho trang web một phản hồi nhanh hơn trong trình duyệt.

Bộ nhớ máy tính, sức mạnh xử lý và không gian lưu trữ dữ liệu là một nguồn tài nguyên khan hiếm kể từ khi ra đời của ngành công nghiệp. Vì vậy, mỗi bước nhỏ để giải phóng chúng là quan trọng. Đối với một điều, nó cho phép bạn chạy nhiều ứng dụng hơn hoặc nhận được nhiều hiệu suất hơn từ một ứng dụng quan trọng. Đối với người khác, điều đó có nghĩa là máy tính cá nhân, máy tính bảng hoặc điện thoại của bạn không sử dụng nhiều pin.

Fission Memshrink được thiết kế để giảm mức sử dụng bộ nhớ, nhưng nó có thể là một sự rửa vì Firefox sẽ sử dụng nhiều quy trình hơn. Nhưng những quy trình đó mang lại những cải tiến về hiệu suất và bảo mật mà nếu không thì sẽ có nhiều bộ nhớ hơn, vì vậy sẽ không công bằng khi nhìn thấy chiếc ly đầy một nửa ở đây.

“Dự án phân hạch … sẽ cho kết quả đáp ứng nhiều hơn. Chúng tôi cũng mong đợi lợi ích an ninh từ sự cô lập nhiều nội dung web khác nhau”, Mozilla cho biết trong một tuyên bố.

Vòng đời trang thông qua một chiến lược từ điện thoại di động, có hệ điều hành cơ bản là tích cực về việc kẹp xuống các ứng dụng để bảo tồn tài nguyên và bảo vệ tuổi thọ pin. Nếu một ứng dụng không được sử dụng tích cực, nó có thể bị tạm dừng vì lợi ích của hệ thống.

Nhưng Page Lifecycle sẽ không có nghĩa là sửa chữa tức thời. Để nó hoạt động tốt nhất, các nhà phát triển web sẽ cần hỗ trợ nó để trình duyệt có thể làm việc tốt hơn để quay số tài nguyên lên hoặc xuống.

Vòng đời trang cũng sẽ áp dụng cho các ứng dụng web tiến bộ (PWA), trông giống như ứng dụng gốc trên điện thoại thông minh nhưng chạy trên nền tảng trình duyệt. Điều đó có nghĩa là tích hợp tốt hơn với điện thoại di động và hiệu suất tốt hơn.

“Các PWA có thể sử dụng các API vòng đời của trang mới [các giao diện lập trình ứng dụng] để lưu trữ trạng thái và bù nước như các ứng dụng gốc”, Alex Russell, một lập trình viên Chrome cao cấp đã tweet. “Thú vị!”

Tech Enabled: CNET đóng vai trò của công nghệ trong việc cung cấp các loại khả năng truy cập mới.

Blockchain Decoded: CNET nhìn vào bitcoin powering công nghệ cao – và chẳng bao lâu nữa, vô số các dịch vụ sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.

Nguồn: Cnet

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *