Hướng dẫn cách xóa thông tin cá nhân trên internet

6 cách để xóa thông tin của chính bạn từ internet

Trên mạng có nhiều cách để xóa thông tin, nhưng với cách đơn giản dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chính xác nhất

Nếu bạn đọc bài viết này, rất có thể thông tin cá nhân của bạn có sẵn cho công chúng. Và bởi “công khai”, ý tôi là mọi người ở mọi nơi. Vì vậy, làm thế nào có thể xóa chính mình khỏi internet ngăn chặn các công ty có được thông tin của bạn? Câu trả lời ngắn gọn: không thể. Thật không may, bạn không bao giờ có thể tự xóa hoàn toàn khỏi internet, nhưng có nhiều cách để giảm thiểu dấu chân trực tuyến của bạn, điều này sẽ làm giảm cơ hội dữ liệu của bạn ra khỏi đó. Dưới đây là một số cách để làm điều đó.

Tuy nhiên, được cảnh báo: xóa thông tin của bạn khỏi internet, như tôi đã trình bày dưới đây, có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng giao tiếp với nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn.

1. Xóa hoặc hủy kích hoạt tài khoản mua sắm, mạng xã hội và dịch vụ web của bạn

Hãy suy nghĩ về những mạng xã hội mà bạn có hồ sơ trên. Ngoài các ông lớn, chẳng hạn như Facebook, Twitter, LinkedIn và Instagram, bạn có còn có tài khoản công khai trên các trang web như Tumblr, Google+ hay thậm chí MySpace không? Tài khoản Reddit của bạn thì sao? Những trang web mua sắm mà bạn đã đăng ký? Những thông tin phổ biến có thể bao gồm thông tin được lưu trữ trên Amazon, Gap.com, Macys.com và những người khác.

Để thoát khỏi các tài khoản này, hãy chuyển đến cài đặt tài khoản của bạn và chỉ cần tìm một tùy chọn để hủy kích hoạt, xóa hoặc đóng tài khoản của bạn. Tùy thuộc vào tài khoản, bạn có thể tìm thấy nó trong Bảo mật hoặc Quyền riêng tư hoặc một cái gì đó tương tự.

Nếu bạn gặp sự cố với một tài khoản cụ thể, hãy thử tìm kiếm trực tuyến “Cách xóa”, theo sau là tên của tài khoản bạn muốn xóa. Bạn sẽ có thể tìm thấy một số hướng dẫn về cách xóa tài khoản cụ thể đó.

Nếu vì lý do nào đó bạn không thể xóa tài khoản, hãy thay đổi thông tin trong tài khoản thành thông tin khác ngoài thông tin thực tế của bạn. Một cái gì đó giả hoặc hoàn toàn ngẫu nhiên.

2. Tự xóa mình khỏi các trang web thu thập dữ liệu

Có những công ty ngoài đó thu thập thông tin của bạn. Họ được gọi là nhà môi giới dữ liệu và họ có những cái tên như Spokeo, Whitepages.com, People Downloader, cũng như nhiều người khác. Họ thu thập dữ liệu từ mọi thứ bạn làm trực tuyến và sau đó bán dữ liệu đó cho các bên quan tâm, chủ yếu là để quảng cáo cụ thể hơn cho bạn và bán cho bạn nhiều thứ hơn.

Bây giờ bạn có thể tự tìm kiếm trên các trang web này và sau đó xử lý từng trang web riêng lẻ để xóa tên của bạn. Vấn đề là, thủ tục từ chối từ mỗi trang web là khác nhau và đôi khi liên quan đến việc gửi fax và điền vào giấy tờ thực tế. Vật lý. Thủ tục giấy tờ. Năm nay là năm nào?

Dù sao, một cách dễ dàng hơn để làm điều đó là sử dụng một dịch vụ như DeleteMe tại Abine.com. Chỉ với 129 đô la / năm, dịch vụ sẽ vượt qua tất cả những vòng quay đơn điệu đó cho bạn. Nó thậm chí sẽ kiểm tra lại sau mỗi vài tháng để đảm bảo tên của bạn chưa được thêm lại vào các trang web này.

Được cảnh báo: Nếu bạn tự xóa mình khỏi các trang web môi giới dữ liệu này, bạn cũng sẽ tự xóa mình khỏi kết quả tìm kiếm của Google, do đó khiến mọi người khó tìm thấy bạn hơn. DeleteMe cũng cung cấp cho bạn một bộ hướng dẫn DIY về cách xóa chính bạn khỏi từng nhà môi giới dữ liệu riêng lẻ nếu bạn muốn tự mình thực hiện quy trình.

3. Xóa thông tin của bạn trực tiếp khỏi các trang web

Trước tiên, hãy kiểm tra với công ty điện thoại hoặc nhà cung cấp di động của bạn để đảm bảo bạn không được liệt kê trực tuyến và yêu cầu họ xóa tên của bạn nếu bạn là.

Nếu bạn muốn xóa một bài đăng trên diễn đàn cũ hoặc một blog xấu hổ cũ mà bạn đã viết lại trong ngày, bạn sẽ phải liên hệ với quản trị trang web của các trang web đó một cách riêng lẻ. Bạn có thể xem phần Giới thiệu hoặc Liên hệ trên trang web để tìm đúng người cần liên hệ hoặc truy cập www.whois.com và tìm kiếm tên miền bạn muốn liên hệ. Ở đó bạn nên tìm thông tin về người chính xác để liên lạc.

Thật không may, các nhà điều hành trang web tư nhân không có nghĩa vụ phải xóa bài viết của bạn. Vì vậy, khi liên hệ với các trang web này hãy lịch sự và nêu rõ lý do tại sao bạn muốn xóa bài đăng. Hy vọng họ sẽ thực sự làm theo và loại bỏ nó.

Nếu họ không, tip không. 4 là một lựa chọn ít hiệu quả hơn, nhưng vẫn khả thi.

4. Xóa thông tin cá nhân khỏi các trang web

Nếu ai đó đã đăng thông tin nhạy cảm của bạn như số An sinh xã hội hoặc số tài khoản ngân hàng và quản trị trang web của trang web được đăng sẽ không xóa thông tin đó, bạn có thể gửi yêu cầu pháp lý tới Google để xóa.

Quá trình loại bỏ có thể mất một thời gian và không có gì đảm bảo nó sẽ thành công, nhưng đó cũng là cách tốt nhất của bạn nếu bạn thấy mình trong tình huống dễ bị tổn thương như vậy.

5. Xóa kết quả tìm kiếm lỗi thời

Giả sử có một trang web có thông tin về bạn mà bạn muốn thoát khỏi. Giống như trang nhân viên cũ của bạn, vài tháng sau khi bạn thay đổi công việc. Bạn tiếp cận để có được chúng để cập nhật trang. Họ làm như vậy, nhưng khi bạn Google tên của bạn, trang vẫn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của bạn – mặc dù tên của bạn không tìm thấy ở đâu khi bạn nhấp vào liên kết. Điều này có nghĩa là phiên bản cũ của trang được lưu trong bộ nhớ cache trên các máy chủ của Google.

Đây là nơi công cụ này xuất hiện. Gửi URL tới Google với hy vọng nó sẽ cập nhật các máy chủ của nó xóa kết quả tìm kiếm được lưu trong bộ nhớ cache để bạn không còn liên kết với trang. Không có gì đảm bảo Google sẽ xóa thông tin được lưu trong bộ nhớ cache vì những lý do, nhưng thật đáng để thử xua đuổi càng nhiều sự hiện diện của bạn càng tốt từ internet.

6. Và cuối cùng, bước cuối cùng bạn muốn thực hiện là xóa tài khoản email của bạn

Tùy thuộc vào loại tài khoản email bạn có, số lượng bước này sẽ thực hiện sẽ khác nhau.
Bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản của mình và sau đó tìm tùy chọn xóa hoặc đóng tài khoản. Một số tài khoản sẽ mở trong một khoảng thời gian nhất định, vì vậy nếu bạn muốn kích hoạt lại chúng, bạn có thể.
Một địa chỉ email là cần thiết để hoàn thành các bước trước đó, vì vậy hãy chắc chắn rằng đây là địa chỉ cuối cùng của bạn.
Một điều cuối cùng…
Hãy nhớ kiên nhẫn khi trải qua quá trình này và đừng mong đợi hoàn thành nó trong một ngày. Bạn cũng có thể phải chấp nhận rằng có một số thứ bạn sẽ không thể xóa vĩnh viễn khỏi internet.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *