Các xu hướng chính của 5G trở nên rõ ràng hơn khi mạng đầu tiên ra mắt gần đây

Bảy ngày qua đã là một thời gian dài trong thế giới của 5G

Sáu năm trước, các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Anh không thể đăng ký một dịch vụ 4G. Tuy nhiên, cuộc hội thoại đã chuyển sang khả năng phổ dụng, các dự án nghiên cứu và các testbed cho các mạng 5G.

Điển hình là ngành viễn thông và công nghệ thông tin chuyển sự chú ý sang thế hệ tiếp theo của công nghệ trước khi lặp lại hiện tại đã đạt được sự chấp nhận chủ đạo, nhưng với mạng di động không có thời gian để lãng phí.

Những năm qua can thiệp đã chứng kiến các bên liên quan đạt được tiến bộ lớn trong phát triển 5G và dự kiến các dịch vụ đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào năm 2018. Đó là một quá trình lâu dài nên số lượng phát triển tuyệt vời trong tuần qua rất đáng chú ý.

Tốc độ tăng tốc không chỉ cho thấy rằng 5G là mạng đáng tin cậy mà còn phục vụ cho các xu hướng chính.

1. Anh có thể đi trước châu Âu trong cuộc đua tới 5G

Một báo cáo từ IHS Markit hồi đầu tuần này cho rằng Bắc Mỹ có lợi thế rõ ràng trong cuộc đua giành lãnh đạo 5G, với Mỹ dự kiến sẽ là địa điểm của mạng thương mại đầu tiên trên thế giới vào cuối năm nay.

Điều này ban đầu sẽ bị hạn chế đối với băng rộng cố định truy cập không dây (FWA), với các dịch vụ di động sẽ hoạt động vào năm sau, khi điện thoại thông minh tương thích đầu tiên có sẵn (nhiều hơn về sau). Các nhà phân tích hy vọng các mạng lưới châu Á sẽ đi theo vào năm 2019 nhưng cũng đã dự đoán rằng các nhà khai thác châu Âu sẽ không ra mắt cho đến năm 2021 hoặc muộn hơn.

Với các nhà khai thác lớn của Anh dự kiến sẽ ra mắt muộn nhất vào năm 2020 – điều này có thể có nghĩa là Anh đang đi trước

2. Điện thoại thông minh 5G đầu tiên chắc chắn sẽ không được phát hành vào năm 2018

Nó thường được chấp nhận trong ngành công nghiệp mà các điện thoại thông minh 5G đầu tiên sẽ không có cho đến năm 2019, nhưng hai câu chuyện trong tuần này có tất cả nhưng đã xác nhận nó.

Thứ nhất, LG và Verizon (sẽ là người đầu tiên ra mắt 5G vào cuối năm nay) đã tiết lộ kế hoạch phân phối chiếc điện thoại đầu tiên trong nửa đầu năm 2019. Không có chi tiết về thiết bị đã được công khai, nhưng đó là sự phát triển cụ thể nhất cho đến nay.

Thứ hai, Qualcomm đã cho biết họ không mong đợi bất kỳ điện thoại thông minh 5G sẽ được phát hành trong năm nay. Với bộ vi xử lý và modem của nó cung cấp cho phần lớn các thiết bị hàng đầu, công ty đang nói từ một vị trí có thẩm quyền về vấn đề này.

3. Lợi ích tài chính của 5G đối với các nhà khai thác là rõ ràng

Các nhà khai thác có tất cả nhưng cố gắng bỏ xa để kiếm tiền từ cơ sở hạ tầng 4G của họ ngoài doanh thu đăng ký, thay vào đó tập trung vào nâng cấp tốc độ và khả năng, phủ sóng mạng và giảm chi phí mỗi bit.

Tuy nhiên, 5G hứa hẹn khả năng cung cấp nhiều hơn ‘đường ống’ bằng cách cung cấp các dịch vụ mới cho người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp. Cắt mạng được xem là một trong những cách chính để đạt được điều này và cho phép các nhà khai thác cung cấp ‘mạng ảo’ cho các ứng dụng cụ thể.

Ví dụ: một mạng có thể mang lưu lượng truy cập video tại sân vận động, trong khi một mạng khác được dành riêng cho các quan chức an toàn. Nghiên cứu của ABI dự đoán điều này có thể trị giá 51 tỷ bảng cho các nhà khai thác di động.

Công nghệ mạng 5G hiệu quả hơn có nghĩa là chi phí mỗi bit cũng sẽ giảm xuống – một lợi ích được trích dẫn bởi 71% người vận hành cho IHS Markit.

4. Các nhà sản xuất thiết bị cũng kỳ vọng đạt được

Cơ hội cho các nhà sản xuất thiết bị mạng với 5G là hiển nhiên, nhưng vài ngày qua đã giúp cung cấp một số rõ ràng. Samsung, Ericsson và Nokia đều đã đầu tư đáng kể vào 5G với hy vọng rằng nó sẽ bù đắp doanh thu giảm khi triển khai 4G phát triển, trong khi Cisco cũng có kế hoạch trong công việc.

Nhưng có một cơ hội doanh thu trong tiền bản quyền như Nokia cho biết họ hy vọng sẽ kiếm được € 3 cho mỗi điện thoại thông minh 5G được bán ra. Con số này không chỉ là bằng chứng cho thấy gã khổng lồ Phần Lan tin rằng nó sẽ tạo ra những lợi ích đáng kể từ công nghệ của mình, nhưng cũng cho thấy sự sẵn sàng không bị sa lầy trong các tranh chấp về cấp phép.

5. Cuộc đua đến 5G càng nhiều về chính trị như công nghệ

Như chúng ta đã thấy, cuộc đua đến 5G là cuộc đua toàn cầu, với các chính phủ như các công ty công nghệ khuyến khích phát hành. Đây là sự phản ánh các lợi ích kinh tế và xã hội rộng lớn hơn mà 5G sẽ mang lại.

Chính phủ Úc cho biết nhiều trong một tuyên bố dài giải thích lý do tại sao Huawei và ZTE sẽ bị cấm cung cấp bộ 5G cho các công ty viễn thông Úc trên cơ sở an ninh. Điều này là mặc dù Huawei đang là nhà cung cấp cho nhiều hãng đang hoạt động.

Đó không phải là một vị trí hiếm gặp. Giá thầu tiếp quản của Broadcom cho Qualcomm đã bị chính phủ Hoa Kỳ chặn lại hồi đầu năm nay bởi vì họ lo ngại sự thiếu uy tín của R & D trước đây sẽ lại cho phép Huawei có vai trò lãnh đạo nổi bật hơn.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *