Đồng sáng lập WhatsApp: ‘ đã bán quyền riêng tư của người dùng’ với việc mua lại Facebook

Brian Acton cũng đã công bố vào tháng 3 rằng người dùng nên “Xóa facebook”, khi mạng xã hội xử lý vụ bê bối Cambridge Analytica của mình.

Người đồng sáng lập WhatsApp Brian Acton đã trở thành một tỷ phú khi Facebook mua ứng dụng nhắn tin của mình vào năm 2014 với mức giá 22 tỷ đô la. Nhưng đó là một quyết định dường như làm anh ta mất ổn định, theo một hồ sơ của Acton được tạp chí Forbes công bố hôm thứ Tư.

Acton rời WhatsApp vào năm 2017, và CEO Jan Koum theo sau vào tháng Tám. Lối ra của Acton, xảy ra trước khi cổ phiếu Facebook của anh ta được trao đầy đủ, chi phí cho anh ta là 850 triệu USD, theo Forbes.

Sự phân chia lớn với Facebook được báo cáo là kiếm tiền từ ứng dụng nhắn tin, trong đó có 1,5 tỷ người dùng. Koum và Acton đã chống lại việc áp dụng mô hình quảng cáo nhắm mục tiêu sinh lợi rộng rãi của Facebook, sử dụng dữ liệu cá nhân để cho phép các nhà tiếp thị hiển thị quảng cáo cho các loại người dùng cụ thể trên mạng xã hội. Những bất đồng dẫn đến những căng thẳng giữa CEO Facebook Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg.

“Tôi đã bán quyền riêng tư của người dùng cho một lợi ích lớn hơn”, Acton nói với tạp chí Forbes. “Tôi đã lựa chọn và thỏa hiệp. Và tôi sống với điều đó mỗi ngày.”

Facebook đã không trả lời ngay một yêu cầu bình luận.

Mạng xã hội đã được giám sát chặt chẽ kể từ vụ bê bối Cambridge Analytica vào tháng 3, cho thấy 87 triệu người dùng Facebook đã thu thập thông tin cá nhân của họ từ một tư vấn kỹ thuật số tại Anh. Vào thời điểm đó, Acton đã công bố, “Đã đến lúc. xóa facebook”

Những bình luận của Acton hôm thứ tư tới khi Facebook giao dịch với những lần thoát trong tuần này của những người đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom và Mike Krieger. Khởi hành của họ cũng đã được báo cáo là do các cuộc đụng độ với Zuckerberg, người được cho là đã thắt chặt nắm bắt của mình trên Instagram trong những tháng gần đây.

Cuối ngày thứ tư, David Marcus, người đứng đầu bộ phận blockchain của Facebook, bị bắn ngược lại với Acton trong một bài đăng trên Facebook. “Tôi tìm thấy tấn công người dân và công ty khiến bạn trở thành một tỷ phú, và đã đi đến một mức độ chưa từng có để bảo vệ và phục vụ bạn trong nhiều năm, cấp thấp”, ông viết. “Nó thực sự là một tiêu chuẩn hoàn toàn mới của tầng lớp thấp.”

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *