Ford ra mắt Mustang Mach-E phiên bản chiến đấu cơ độc nhất vô nhị – Chiếc xe mơ ước

Ford ra mắt Mustang Mach-E phiên bản chiến đấu cơ độc nhất vô nhị

Ford Mustang Mach-E phiên bản vừa ra mắt nhằm tưởng niệm các nữ phi công đã hy sinh trong Thế chiến thứ 2.

Ford vừa cho ra mắt phiên bản Mustang-E độc nhất vô nhị, nhằm vinh danh những nữ phi công phục vụ Lực lượng Không quân Mỹ trong Thế chiến thứ 2. Những phi công tình nguyện này đã thực hiện nhiệm vụ vận chuyển cho Không quân Mỹ tại tất cả căn cứ trên thế giới, với tổng quãng đường gần 100 triệu km.

Chiếc xe đặc biệt này sẽ được bán đấu giá tại Triển lãm hàng không EAA 2021, diễn ra vào ngày 29/7 tại Oshkosh, tiểu bang Wisconsin, Mỹ. Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được quyên góp cho quỹ từ thiện, hỗ trợ cho những phụ nữ trẻ muốn theo đuổi sự nghiệp hàng không.

Phiên bản đặc biệt Ford Mustang Mach-E được phát triển từ phiên bản Premium, có công suất 346 mã lực, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây. Không giống những bản Mustang Mach-E khác, phiên bản này nổi bật với thân xe màu bạc, mui xe màu đen bóng và xen kẽ các hoa văn vàng đậm, sọc trắng.

Quân hiệu ngôi sao của Lực lượng Phòng không Lục quân Mỹ và biểu tượng cánh đại bàng của các nữ phi công Không quân xuất hiện 2 bên hông và sau đuôi xe.

Số 38 ở cản trước và bảng điều khiển trung tâm nhằm tưởng niệm 38 nữ phi công tình nguyện đã hy sinh trong Thế chiến thứ 2. Bộ mâm Mustang Mach-E GT được độ lại, phối 2 tone màu vàng và đen.

Bên trong, nội thất cũng có nhiều chi tiết màu vàng đậm trên tabi cửa, bảng điều khiển và vô lăng. Logo cánh đại bàng được thêu trên tựa ghế, bệ bước chân có khắc dòng chữ EAA AirVenture.

Kristen Keenam, nhà thiết kế của Ford đã tạo ra phiên bản đặc biệt này cho biết: “Thật xúc động và vinh dự khi hoàn thiện được phiên bản này. Chúng tôi gửi sự tri ân, tưởng niệm đến các nữ phi công thông qua chiếc xe này”. Tại Mỹ, Ford Mustang-E có 5 phiên bản, xe có giá từ 43.895-60.500 USD.

Nguồn: Tapchíieuxe

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *