TV Samsung 8K có kích thước 85 inch và 33 triệu pixel quá mức

Bạn không cần nhiều gấp bốn lần pixel là 4K. Nhưng có thể bạn vẫn muốn chúng.

Sẵn sàng hay không, TV 8K đầu tiên có sẵn rộng rãi cho công chúng sẽ được bán vào mùa thu này.

Q900 sẽ là TV QLED tốt nhất của Samsung cho năm 2018. Nó không hoàn toàn là The Wall, nhưng nó vẫn còn rất lớn trong mọi cách. Màn hình 85 inch của Q900 được đóng gói với hơn 33 triệu pixel, gấp bốn lần độ phân giải của TV 4K thông thường. Tôi cũng mong đợi một mức giá rất lớn – phỏng đoán tốt nhất của tôi là ngẫu nhiên $ 8K – nhưng Samsung sẽ không tiết lộ thông tin giá cả cho đến khi TV được bán vào tháng Mười.

Sự hấp dẫn của 8K, theo Samsung, là với kích thước màn hình lớn hơn bao giờ bạn sẽ cần độ phân giải cao hơn để đánh giá cao chúng. Cho dù TV 8K thực sự trông sắc nét hơn so với TV 4K, tuy nhiên, vẫn còn để được nhìn thấy. Ngay cả ở kích thước màn hình rộng lớn, tất cả những điểm ảnh đó có thể quá mức cần thiết.

Như chúng tôi đã giải thích nhiều lần với TV 4K, có một điểm giảm dần khi nói đến độ phân giải. Mắt người chỉ có thể nhìn thấy rất nhiều chi tiết, và thêm điểm ảnh vượt ra ngoài những gì bạn có thể phân biệt về cơ bản là lãng phí. Để có được bất kỳ thứ gì ngoài độ phân giải cao hơn và pixel có kích thước tương ứng hơn, bạn cần phải ngồi gần hơn, có TV lớn hơn hoặc cả hai.

Rất nhiều nguồn hiện có ở độ phân giải 4K hiện nay, bao gồm cả Netflix, Amazon, YouTube, Vudu và đĩa Blu-ray 4K, nhưng về cơ bản không có phim hoặc chương trình truyền hình 8K nào có sẵn ngay bây giờ. Ngoại lệ là một vài video YouTube, nhưng Samsung không thể xác nhận bằng cách nhấn thời gian mà Q900 có thể chơi chúng. Đối với phần lớn nội dung bạn sẽ xem, Q900 phải dựa vào nội dung chuẩn HD và 4K nâng cấp để lấp đầy số điểm ảnh cao hơn.

Mở rộng theo Q9S nó cho thấy tại CES, đặc trưng trong video dưới đây, Samsung cho biết họ đã thiết kế lại hoàn toàn việc mở rộng trên Q900 cho 8K. Nó sử dụng bộ vi xử lý 8K lượng tử mới và trí thông minh nhân tạo để cải thiện kết cấu, các cạnh lởm chởm mịn và giảm tiếng ồn và làm mờ. “Một cơ sở dữ liệu phân tích hàng triệu bộ nội dung có độ phân giải thấp và cao và sử dụng máy học để phát triển các thuật toán” được sử dụng để nâng cấp, Samsung nói và có thể cập nhật TV theo thời gian với các công thức được cải tiến.

Nghe có vẻ khá thú vị, nhưng nếu quá khứ là bất kỳ dấu hiệu nào, thì 4K hoặc 1080p cao cấp vẫn trông tệ hơn nội dung 8K nguyên bản. Giả sử bạn có thể nói sự khác biệt.

Dựa trên toán học của thị lực của con người, bạn sẽ cần phải ngồi thực sự gần với một màn hình 8K 85-inch để có được bất kỳ lợi ích của độ phân giải thêm. Ví dụ, máy tính rạp hát gia đình tuyệt vời của Carlton Bale cho biết bạn cần phải ngồi cách 3 feet hoặc gần hơn (với màn hình dài hơn 7 feet) để xem tất cả chi tiết của 8K và 5 feet hoặc gần hơn để xem toàn bộ lợi ích của 4K. Nói cách khác, cách xa hơn 5 feet, bạn sẽ không thể thấy bất kỳ lợi ích nào của TV 8K so với TV 4K.

Chưa thử nghiệm TV 8K 85 inch của Samsung bên cạnh TV có độ phân giải 4K, tôi không thể chắc chắn liệu điều đó có đúng không. Nhưng dựa trên so sánh trong quá khứ của độ phân giải thấp hơn 1080p so với 4K TV, tôi mong đợi bất kỳ sự gia tăng độ sắc nét là nhỏ nhất là tốt nhất.

Ngoài nâng cấp và độ phân giải, Q900 sẽ là TV sáng nhất của Samsung. Nó có thể vượt qua 4000 nits trong HDR nổi bật, mà gần như tăng gấp đôi so với Q9 hiện tại, và nên dẫn đến HDR đục lỗ, đặc biệt là kết hợp với các mảng địa phương đầy đủ của Q900 mờ. Số lượng vùng mờ của nó hơi “cao hơn” so với Q9, nhưng như thường lệ, Samsung không chỉ định một số.

Q900 có tất cả các tính năng bổ sung khác của Q9, bao gồm chế độ môi trường xung quanh, hộp nhập liệu OneConnect bên ngoài có kết nối “vô hình”, khả năng tương thích HDR10 + và tất cả các bản sửa lỗi TV thông minh.

Mặt khác, Samsung không thể xác nhận rằng Q900 có đầu vào có khả năng HDMI 2.1, thứ mà tôi mong đợi sẽ thấy trên TV 8K đầu tiên vì nó mang lại băng thông cao hơn HDMI 2.0. Ví dụ, một trong những tính năng của HDMI 2.1 là độ phân giải 8K ở 60 khung hình / giây. Đại diện của Samsung cho biết vấn đề là đặc điểm kỹ thuật kiểm tra HDMI chưa sẵn sàng, vì vậy anh không thể bình luận thêm. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu nó được chứng nhận (và có thể xử lý băng thông cao hơn) cuối cùng. Chúng ta sẽ thấy.

TV 8K duy nhất của Samsung công bố cho Mỹ là chiếc Q900 85 inch, nhưng nó đã nói rằng các thị trường toàn cầu khác sẽ nhận được TV 8K nhỏ hơn, 65, 75, 82 và 85-inch. Các chi tiết khác không có sẵn ngay lập tức.

Đây là dòng tivi lớn, Q900 85-inch không phải đối mặt với nhiều cạnh tranh trực tiếp ở phân khúc cao của thị trường truyền hình. TV hàng đầu của các đối thủ cạnh tranh, cụ thể là Sony Z9Fand TV LG C8 OLED, tối đa là 75 và 77 inch tương ứng. Vì lý do đó nó có lẽ sẽ là TV tốt nhất có sẵn ở kích thước của nó, bất kể cho dù 8K làm cho một sự khác biệt có thể nhìn thấy. Ít nhất cho đến khi OLK 88K của LG xuất hiện.

Độ phân giải về độ phân giải của TV: 1080p, 2K, UHD, 4K, 8K và tất cả những gì có ý nghĩa.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *