Facebook điều cha công ty dữ liệu crimson hexagon

Facebook đã tạm ngừng một công ty phân tích tại Hoa Kỳ trong khi điều tra mối quan ngại về việc thu thập và chia sẻ dữ liệu người dùng

Crimson Hexagon, có trụ sở tại Boston, mô tả chính nó như là cung cấp “những hiểu biết của người tiêu dùng” và có hợp đồng với các cơ quan chính phủ trên khắp thế giới.

Facebook cho biết họ đang xem xét liệu một số thỏa thuận này có vi phạm các chính sách về giám sát hay không.

Theo Wall Street Journal, Crimson Hexagon có “hợp đồng phân tích dữ liệu Facebook công khai cho khách hàng bao gồm một tổ chức phi lợi nhuận của Nga có quan hệ với Kremlin và nhiều cơ quan chính phủ Hoa Kỳ”.

Vào tháng 3 năm 2017, Facebook đã cấm sử dụng dữ liệu người dùng để giám sát của chính phủ sau áp lực từ các nhóm tự do dân sự liên quan đến việc nhắm mục tiêu của những người bất đồng chính kiến và người biểu tình.

“Chúng tôi không cho phép các nhà phát triển xây dựng các công cụ giám sát bằng cách sử dụng thông tin từ Facebook hoặc Instagram”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu.

Chúng tôi coi trọng những cáo buộc này và chúng tôi đã tạm ngưng các ứng dụng này trong khi chúng tôi điều tra. ”

Crimson Hexagon làm việc với một bộ dữ liệu bao gồm, theo trang web riêng của mình, hơn một nghìn tỷ bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội lấy từ Facebook, Instagram, Twitter và mạng xã hội khác. Nó tự hào có khả năng phân tích hơn 160 triệu bức ảnh được đăng trực tuyến mỗi ngày.

Cũng như công việc của chính phủ, Crimson Hexagon đã có giao dịch với các công ty thương mại bao gồm Adidas, Samsung và BBC.

Chính sách nhầm lẫn

Thu thập và chia sẻ “thông tin chi tiết về dữ liệu” với các doanh nghiệp không chống lại các chính sách của Facebook.

“Mọi người có thể chia sẻ thông tin của họ với các nhà phát triển trên Facebook và Instagram – cũng giống như họ có thể cung cấp thông tin cho nhà phát triển khi họ tải xuống ứng dụng trên điện thoại của họ”, Ime Archibong, người đứng đầu quan hệ đối tác của Facebook cho biết.

Ông cho biết các nhà phát triển được phép “sử dụng thông tin công khai hoặc tổng hợp để tạo ra những hiểu biết ẩn danh cho mục đích kinh doanh”.

Trường hợp Crimson Hexagon sẽ bị lỗi quy tắc của Facebook là nếu dữ liệu được sử dụng để tạo ra các công cụ để giám sát, mặc dù Facebook chưa bao giờ làm rõ làm thế nào chính sách của nó hoạt động trong thực tế.

Crimson Hexagon không trả lời các yêu cầu bình luận từ BBC. Trong một bài đăng trên blog được công ty đăng trên Thứ Sáu, giám đốc công nghệ Chris Bingham đã bảo vệ công việc của công ty – mà không đề cập cụ thể đến điều tra của Facebook.

Crimson Hexagon chỉ thu thập dữ liệu truyền thông xã hội có sẵn công khai mà bất cứ ai cũng có thể truy cập, ”ông viết, tìm cách từ xa công ty của mình từ Cambridge Analytica, công ty bị cáo buộc sử dụng một ứng dụng để xóa dữ liệu cá nhân khỏi mạng.

Ông Bingham nói thêm: “Cuộc trò chuyện thực sự không phải về một nhà cung cấp phân tích truyền thông xã hội cụ thể, hoặc thậm chí một mạng xã hội cụ thể như Facebook. Đó là về vai trò rộng hơn và sử dụng dữ liệu trực tuyến công cộng trong thế giới hiện đại.”

Một phát ngôn viên của Facebook nói với BBC rằng hãng đã nói chuyện với Crimson Hexagon, và các công ty sẽ gặp nhau trong những ngày tới.

Nguồn BBC News

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *