Samsung Note 9 có số phận giống như Galaxy S9 không?

S9 ra mắt không có những thay đổi đủ lớn để thu hút khách hàng. Note 9 sắp ra có những cải tiến gì ? để nó cần để người mua nhắm tới.

Samsung Note 9 sẽ công bố kế thừa cho Note 8

Hãy sẵn sàng cho Galaxy Note của Samsung 9. Nhưng nếu nó giống như Galaxy S9, đừng mong đợi sẽ phát bán chạy hợn S9

Vào thứ năm, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note 9, điện thoại thông minh màn hình lớn cao cấp của nó có bút stylus S Pen. Bút stylus có thể bao gồm các cải tiến giúp nó vượt ra ngoài việc viết, vẽ và điều hướng, và trò chơi Fortnite nổi tiếng có thể xuất hiện trên Android của nó trên Note 9. Nhưng nhìn chung, mô hình mới dự kiến sẽ có được thay vì thay đổi lớn, có thể đẩy Note đến số phận tương tự như Galaxy S9 và S9 Plus: doanh thu chậm chạp.

Điện thoại chủ đạo của Samsung, đã tung ra thị trường vào ngày 16 tháng 3, bổ sung thêm các camera tốt hơn và âm thanh được cải tiến, nhưng chúng không hoàn toàn bay ra khỏi kệ. Trong quý II – toàn bộ thời gian bán hàng Galaxy S9 đầu tiên – Samsung thực sự mất thị phần nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nào khác và công bố kết quả kinh doanh tồi tệ nhất kể từ quý 2 năm 2013. Các lô hàng của hãng giảm 11% so với năm trước. 70,8 triệu đơn vị, theo IHS Markit.

Các kết quả nhấn mạnh vị trí xa hoa mà ngay cả Samsung, nhà vô địch điện thoại thông minh cầm quyền, ngồi trong bối cảnh tăng cường cạnh tranh từ các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và OnePlus. Họ cũng đến như iPhone X của Apple thành công từ người mua ở những nơi như Mỹ, mặc dù nó là iPhone đắt nhất từng được bán ra.

“Samsung đang đấu tranh để chống lại sự cạnh tranh với các thiết bị Galaxy S9 và S9 Plus”, IHS Markit nói. “Công ty cần Galaxy Note tiếp theo để phân phối vào cuối năm nay”.

Một tiến thoái lưỡng nan cốt lõi nằm trong một vài thay đổi mà Samsung đã thực hiện cho Galaxy S9 và S9 Plus, tập trung vào cải tiến máy ảnh nhưng ít thay đổi về mặt vật lý. Với chú giải 9 dự kiến sẽ có thấy những thay đổi hạn chế là tốt, Thị trường dự kiến của Samsung?

Bán Chậm

Sự ra mắt Note 9 diễn ra khoảng một tháng trước khi chiếc iPhone tiếp theo của Apple được dự kiến và hai tuần trước khi ra mắt Note 8 năm ngoái – một phần nỗ lực của Samsung để có được một bước nhảy trên Apple và hồi sinh kinh doanh di động của mình. Vào cuối tháng 7, trong đợt phát hành thu nhập hàng quý, công ty đã gọi thị trường điện thoại thông minh cao cấp “trì trệ” và đặc trưng cho doanh số bán hàng Galaxy S9 là “chậm”.

“Nhu cầu về điện thoại thông minh và máy tính bảng được dự báo sẽ tăng trong nửa cuối khi thị trường bước vào giai đoạn có tính thời vụ cao, nhưng cạnh tranh được tăng cường khi các mẫu điện thoại thông minh mới được phát hành”, Samsung cho biết. “Để đáp ứng, Samsung sẽ tìm cách mở rộng doanh số bán hàng bằng cách giới thiệu Galaxy Note mới sớm hơn bình thường, mang lại hiệu suất vượt trội với mức giá hợp lý”.

Samsung không nói gì thêm cho sự kiện ra mắt note 9.

Việc các nhà sản xuất điện thoại gặp khó khăn hơn trong việc làm rung chuyển mọi thứ mỗi năm. Người tiêu dùng đang nắm giữ thiết bị của họ lâu hơn và đang tìm kiếm các chỉnh sửa như máy ảnh tốt hơn không đủ để cám dỗ họ nâng cấp mỗi năm hoặc hai lần. Ngay cả Apple đã phải vật lộn khi nó không tạo ra những thay đổi lớn cho dòng sản phẩm iPhone của mình trong ba năm liên tiếp. Năm ngoái, sự ra đời của iPhone X đã biến những thứ xung quanh, và Apple tuần trước đã trở thành công ty Mỹ đầu tiên công khai trị giá 1 nghìn tỷ USD.

Tiến Bộ Công Nghệ

Samsung note 9 không phải là dòng điện thoại chính thống của Samsung, nhưng nó vẫn quan trọng. Samsung có nhiều rủi ro hơn với thiết bị lớn hơn của mình, và nó thường thử nghiệm công nghệ mới trong Note trước khi đưa nó ra dòng Galaxy S chính thống. Như Jessica Dolcourt của CNET đã viết, Lưu ý thường là “tốt nhất cho cuối cùng” của Samsung trong năm. “

Trong quá khứ, những cải tiến nguy hiểm hơn bao gồm máy quét mống mắt, xuất hiện lần đầu tiên trong Chú giải số 7 của năm 2016, và ống kính máy ảnh kép, được ra mắt vào Note 8. Năm ngoái, cả hai tính năng đều xuất hiện trên dòng Galaxy S.

Nhiều người hy vọng Note 9 sẽ bao gồm một đầu đọc dấu vân tay ảo dưới kính phía trước, nhưng những tin đồn mới nhất chỉ ra rằng Samsung tiết kiệm được cho Galaxy S10 năm tới. Điều đó có nghĩa là Samsung có thể không chịu nhiều rủi ro như thường lệ

Tiền, tiền, tiền

Một yếu tố quan trọng trong việc người tiêu dùng sẽ nhu cầu hoặc ngân sách lên Note 9 là bao nhiêu chi phí.

Giá cho các điện thoại thông minh mới nhất và lớn nhất tổng thể đã tăng lên. IPhone X $ 1000 của Apple có giá hơn $ 200 so với chiếc iPhone đắt nhất trước đó, chiếc 7 Plus – nhưng điều đó đã không thực sự ngăn người mua mua thiết bị. Apple cho biết đây là chiếc iPhone bán chạy nhất kể từ khi ra mắt vào tháng 11, và điều đó đã giúp tăng giá bán trung bình của iPhone lên 724 đô la trong quý 6 từ 606 đô la một năm trước đó.

Giá cho điện thoại Samsung cũng đã tăng lên. Giá của Galaxy S9 thay đổi tùy thuộc vào nhà mạng, nhưng tại Verizon, điện thoại có giá 800 USD, trong khi Galaxy S8 bán lẻ với giá 720 USD khi nó ra mắt vào năm ngoái. Nếu bạn mua Galaxy S9 trực tiếp từ Samsung, nó cũng có giá 720 USD.

Giá cao hơn từ các hãng vận chuyển có thể là một yếu tố cho việc S9 và S9 Plus không bán được như mong đợi.

“Các nhà cung cấp dịch vụ cho rằng họ có thể tránh xa việc sạc pin nhiều hơn, có thể là do sự thành công của iPhone X”, nhà phân tích Avi Greengart của GlobalData cho biết. “Nhưng hóa ra là, iPhone X là một ngoại lệ.”

Ông nói thêm rằng ông hy vọng Samsung sẽ giữ Note 9 ở mức giá tương tự như Note 8 – nó được tung ra ở mức 950 USD nếu mua trực tiếp từ Samsung – hoặc thậm chí là giảm giá.

“Họ hiểu rằng họ không thể tăng giá mà không giới thiệu một cái gì đó hoàn toàn mới”, Greengart nói.

Đối với Samsung, “cái gì mới lạ” có thể không xảy ra cho đến khi điện thoại có thể gập lại dự kiến vào năm tới.

Cho đến lúc đó, Samsung có thể cố gắng thổi bay bạn đi với giá của Note 9, thay vì chuông và còi mới.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *