Giới thiệu Microsoft surface go

Microsoft surface go trông giống như một máy tính bình thường nhưng nhỏ gọn hơn có thể để trong túi và mang đi bất cứ nơi đâu. Microsoft surface pro giống Microsoft surface pro nhưng khác nhau về kích thước, giá và bộ xử lý. Giới thiệu đến đây chắc có nhiều câu hỏi về sản phẩm hot này. Để trả lời những câu hỏi đó bằng câu trả lời có hoặc không:

Có, Surface Go mới vẫn có thể chạy nhiều tác vụ PC hàng ngày, ngay cả chỉ với bộ vi xử lý Intel Pentium. Không, nó không có khả năng sẽ làm hài lòng như tất cả các ngày của bạn, máy tính workhorse hàng ngày, cả hai vì mã lực giới hạn và kích thước nhỏ. Vâng, nó rẻ hơn đáng kể so với Surface Pro lớn hơn và giá cả gần hơn với iPad ($ 318 tại Sam’s Club). Không, nó sẽ không giúp bạn tiết kiệm nhiều vào cuối ngày, vì vỏ bàn phím phải có và các phụ kiện khác vẫn được bán riêng (và được đặt ở phía cao).

Surface Go bắt đầu ở mức hợp lý $ 399 (£ 379 hoặc AU $ 599). Nhưng một khi bạn thêm một bàn phím $ 99-to- $ 129, một bút stylus trị giá $ 99 và có thể thêm $ 150 để tăng gấp đôi RAM và không gian lưu trữ cho các mức laptop chính thống (từ 4GB / 64GB đến 8GB / 128GB), đầu tư lớn hơn.

Nhưng mặc dù không phải là món hời nhưng các bạn có thể hy vọng, thật khó để không thích cái này lai hai trong một. Kích thước nhỏ hơn hoạt động khá tốt, cả cho màn hình 10 inch, 1.800×1.200 pixel và bàn phím clip, giúp quản lý các phím riêng lẻ mà không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm nhập chung.

Khui hộp Microsoft surface go

Nó giúp màn hình cảm ứng được tích hợp trên bàn phím rất lớn cho một thiết bị nhỏ như vậy. Và giao diện con trỏ và bàn phím quen thuộc đó hoạt động trơn tru hoặc thay vì – màn hình cảm ứng, cho bạn chính xác loại tính linh hoạt thiếu trong iPad hoặc các máy tính bảng không phải Windows khác.

Microsoft Surface Go

Price as reviewed / starting price (US) $778 / $399
Display size/resolution 10.0-inch, 1,800×1,200-pixel touchscreen
CPU 1.6GHz Intel Pentium Gold 4415Y
Memory 8GB RAM
Graphics Intel HD Graphics 615
Storage 128GB SSD
Optical drive None
Networking 802.11ac wireless, Bluetooth 4.1
Operating system Windows 10 / Windows 10 S

Được hỗ trợ bởi Pentium

Câu hỏi lớn nhất về Surface Go là cách nó sẽ hoạt động như một máy Windows 10 ($ 100 tại Amazon.com). Đó là bởi vì nó hoán đổi các CPU Intel Core i-series thông thường cho các bộ vi xử lý Pentium cấp thấp hơn, thường chỉ được tìm thấy trong các máy tính xách tay ở cuối ngân sách (ví dụ như bộ phim yêu thích Black Friday).

Đó là một bước xác định trong sức mạnh xử lý, nhưng lớp lót bạc tiềm năng là phần lớn những gì mọi người làm trên PC của họ hiện nay – lướt web, phát lại phương tiện và sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến – không có quá nhiều sự khác biệt về kinh nghiệm. Ít nhất nếu bạn không chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc hoặc giữ 20 tab trình duyệt đang mở.

Đó có thể là một trong những lý do đằng sau việc vận chuyển thiết bị bằng Windows 10 S, phiên bản Windows hạn chế bạn đối với các ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng chính thức của Microsoft, được cho là tất cả trong tên bảo mật. Nhưng may mắn thay nó dễ dàng và không đau để chuyển sang Windows 10 toàn diện thường xuyên mà không mất thêm chi phí. Nó chỉ mất một vài cú nhấp chuột và sau đó bạn có thể cài đặt trình duyệt Chrome, ứng dụng Windows Amazon Kindle hoặc bất kỳ thứ gì khác, cung cấp nó có thể chạy trên CPU Pentium.

Nếu ý tưởng về một bề mặt nhỏ hơn, ít tốn kém, nghe có vẻ quen thuộc, đó là vì nó đã được thử trước đó. So sánh gần nhất là tên Surface 3 (giống như phiên bản không phải Pro), là phiên bản 10 inch được phát hành vào năm 2015 với bộ vi xử lý Intel Atom. Vào thời điểm đó, tôi gọi nó là “máy tính nhỏ giọt,” và nói nó không đủ mạnh để trở thành chiếc máy tính toàn thời gian của bạn.

Tính di động

Trong khi các thông số kỹ thuật phần cứng có thể không làm bạn thất vọng trên trang, trong các tình huống trong thế giới thực, tôi thấy Surface Go được lấp đầy với sự quyến rũ có kích thước rất nhỏ. Trong quá trình viết bài tại các cửa hàng cà phê NYC thường xuyên của tôi, nó trở thành kích thước hoàn hảo cho việc sử dụng khi đang di chuyển, với bàn phím đủ lớn và hệ thống đủ mạnh để chạy Google Documents và các công cụ trực tuyến khác mà tôi sử dụng thường xuyên.

Surface Go cảm thấy như nó chạm vào một điểm ngọt giữa thiết kế và chức năng. Các phần tốt nhất của trải nghiệm Surface – chân đế xuất sắc, vỏ bàn phím tốt nhất, hỗ trợ bút stylus tuyệt vời – đều ở đây, chỉ ở dạng thu nhỏ. Nó cũng phải mất một bước vào tương lai bằng cách thêm một cổng USB-C. Nguồn có thể được kết nối thông qua nguồn điện USB-C của riêng bạn hoặc với đầu nối nguồn kiểu bề mặt từ tính bao gồm.

Nhưng hai trong số những vấn đề lớn nhất về Surface vẫn chưa được giải quyết. Các mặt viền xung quanh màn hình là cực kỳ dày, đặc biệt là đáng chú ý bây giờ mà các nhà sản xuất PC khác đang ôm cái nhìn mỏng mặt viền. Và quan trọng hơn, đối với một thay thế máy tính xách tay, thiết kế đá phiến + bàn phím + chân đế vẫn không đặc biệt thân thiện với người dùng.

Surface Go bên cạnh Surface Pro

Vẫn được bán riêng

Trong khi Microsoft đã tạo ra một phiên bản bàn phím tuyệt vời của nó, điều mà tôi luôn coi là một phần ấn tượng nhất của toàn bộ hệ sinh thái Surface, thì bằng cách nào đó nó vẫn chưa được bao gồm trong giá mua. Giống như vỏ bàn phím cho các mô hình Surface Pro lớn hơn, bạn phải mua riêng nó, bắt đầu từ $ 99 (£ 100 hoặc AU $ 200) cho đồng bằng màu đen hoặc $ 129 cho các phiên bản màu.

Bút stylus Surface Pen cũng là $ 99 (£ 99 hoặc AU $ 139), và nó chính xác giống như bạn sử dụng trên Surface Pro. Nếu bạn có Pen hiện tại từ một Surface cũ hơn, chỉ cần ghép nối nó với Bluetooth và nó tốt để đi. Giống như các hệ thống Surface khác, có một kết nối từ tính tích hợp có thể gắn bút stylus vào bên cạnh hệ thống.

Bề mặt mới nhỏ hơn có phần mềm Pro giống như máy tính xách tay và thu nhỏ nó xuống gần bằng kích thước của iPad. Chạy đầy đủ Windows 10 (sau khi nâng cấp miễn phí từ Windows 10 S) và CPU Intel, ngay cả khi thấp cấp, điều này ít nhất cũng có ý nghĩa hơn Surface RT gốc nhiều mặt ($ 529 tại Amazon Marketplace), được sử dụng một CPU ARM và hệ điều hành Windows RT bị hạn chế và hiện nay bị lãng quên.

Nếu bạn là loại người dùng sẽ có mọi thứ bạn cần từ Chromebook hoặc máy tính xách tay Windows cấp thấp, chẳng hạn như Lenovo Flex 11 tương tự, đây là khoản đầu tư thêm khiêm tốn để có được thiết kế cao cấp, linh hoạt của một lai hai-trong-một và truy cập vào một hệ sinh thái hữu ích của các phụ kiện

Chúng tôi đang tiếp tục thử nghiệm điểm chuẩn của mình, nhưng ban đầu hệ thống này nhanh hơn một chút so với máy tính xách tay Pentium có thể so sánh được, nhưng không nhanh bằng máy tính xách tay Intel Core i3 cơ bản. Tuổi thọ pin trong việc sử dụng năng suất hàng ngày đã được chạy khoảng 6 giờ, nhưng thử nghiệm pin phát lại phương tiện truyền thông đang diễn ra. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật đánh giá này với điểm số hiệu suất cuối cùng.

Nhiều điểm tôi thích Surface Go, thực tế là bàn phím phải có thêm 25 phần trăm cao cấp (hoặc nhiều hơn) với giá vẫn còn cháy tôi. Nhưng nếu không, đối với một chiếc máy tính công suất thấp để quăng trong túi của bạn để giải trí, truyền thông xã hội hoặc công việc nhẹ, nếu họ ném vỏ bàn phím với hệ thống ở mức giá cơ bản, tôi sẽ nghĩ là tất cả trong một chiếc máy Surface Go.

 

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *